SmartLab Hub

Thiết Bị Phòng Lab Của Bạn!

Làm thế nào để giữ lạnh đúng và duy trì chất lượng tốt cho vắc-xin?

Smart Lab Hub – Làm thế nào để giữ lạnh đúng và duy trì chất lượng tốt cho vắc-xin?

Giữ lạnh mọi lúc, bất kể ở giai đoạn vận chuyển hay bảo quản là điều quanh trọng nhất để duy trì hiệu lực của vắc xin. Ngoài ra, số lần xử lý và vận chuyển vắc xin cũng cần phải được giữ ở mức thấp nhất.

Trong quá trình vận chuyển từ nơi sản xuất đến Việt Nam qua đường hàng không, và phân phối đến các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế, vắc-xin được bảo vệ bằng cách duy trì dây chuyền lạnh mọi lúc. Nhiệt độ dây chuyền lạnh tối ưu cho các loại vắc xin đa số là từ + 2°C đến +8°C. Tuy nhiên, đối với một số vắc-xin đặc biệt, như vắc-xin coronavirus mới, bắt buộc phải duy trì nhiệt độ -70 ° C. Để duy trì hiệu lực, vắc xin cần một chuỗi phân phối đảm bảo môi trường đông lạnh:

1. Vắc xin được gửi đến từng quốc gia trong các thùng chứa đặc biệt hoặc hộp lạnh bằng đường hàng không. Các hộp hoặc hộp lạnh này có nắp đậy kín, được sử dụng với túi đá và vật liệu cách nhiệt để giữ vắc xin ở nhiệt độ mong muốn trong quá trình vận chuyển.

giữ lạnh đúng và duy          trì chất lượng tốt cho vắc-xin

2. Thuốc chủng ngừa có thể được bảo quản trong “trang trại đông lạnh”  (freeze farm) lên đến sáu tháng tại các quốc gia.

giữ lạnh đúng và duy          trì chất lượng tốt cho vắc-xin

3. Vắc xin có thời gian khoảng mười ngày để vận chuyển đến các bệnh viện, phòng khám và trung tâm y tế trong bao bì bảo quản đông lạnh được niêm phong.

giữ lạnh đúng và duy          trì chất lượng tốt cho vắc-xin

4. Vắc xin có thể được bảo quản trong tối đa năm ngày trong các tủ lạnh dành riêng cho mục đích dự trữ vắc xin (PBVR) với khoảng nhiệt độ từ +2°C đến +8°C. Có thể sử dụng tủ lạnh tại địa phương (có hoặc không có ngăn đá) nếu không có PBVR, nhưng cần tuân theo một số biện pháp phòng ngừa.

Giữ vắc xin chứa trong bao bì gốc, bên trong khay bảo quản được chỉ định hoặc các vật chứa có dán nhãn rõ ràng cho từng loại vắc xin. Nhiệt độ của mọi tủ lạnh bảo quản vắc xin phải được theo dõi liên tục bằng máy ghi dữ liệu nhiệt độ (lắp sẵn hoặc độc lập) hoặc nhiệt kế tối đa-tối thiểu.

giữ lạnh đúng và duy          trì chất lượng tốt cho vắc-xin

5. Một số trung tâm y tế có thể cung cấp dịch vụ tiêm chủng tại nhà. Để vận chuyển vắc xin, nên sử dụng các hộp trữ lạnh được trang bị túi đá, máy ghi dữ liệu nhiệt độ / nhiệt kế tối đa-tối thiểu và vật liệu cách nhiệt từ nơi đi và nơi đến.

giữ lạnh đúng và duy          trì chất lượng tốt cho vắc-xin

Để đảm bảo vắc xin được vận chuyển an toàn, các thùng chứa phải đảm bảo chất lượng và có độ tin cậy cao. Bên cạnh đó cần phải có quy trình vận hành tiêu chuẩn của đơn vị vận chuyển và nhân viên được đào tạo bài bản.



SmartLab Hub là một công cụ mạnh và hiệu quả để giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ chuyên nghiệp của bạn.

– Địa chỉ: DP 29, Khu biệt thự Dragon Parc 2, đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, Tp.HCM
– Hotline: 028 5431 9272
– Email: [email protected]
– Web: www.smartlabhub.com.vn
– Facebook: https://www.facebook.com/SmartLab-Hub-105878407740744/
– Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCZ27facM_PUfd_FKax6RPOw/featured
https://www.linkedin.com/company/smartlabhub/
– Google maps: https://goo.gl/maps/tU4hKGvCq1Mkzx1CA

#Bìnhtia #Lọđựngmẫu #Bìnhhútẩm #Cátừ #Máykhuấytừ #thểtíchlớn #Túikhửmùihấptiệttrùng #Túiđựngchấtthảisinhhọc #Giáđỡốngnghiệm #GiáđỡốngPCR96giếng #Giáphơidụngcụ #Muỗnglấymẫu #Dụngcụlấymẫu #Hộptrữmẫuđông #Bộđếmkhuẩnlạc #Tấmlótthínghiệm #Vòngcốđịnhbìnhthínghiệm #Phễuchiếtquảlê #Nhiệtkếhiệuchuẩn #Máytạođákhô #Tỷtrọngkế #Bìnhchiađộ #Cốcđịnhmức #Đầulọcpipet #Thùngráctựđộng #Máynghiềnmẫu #GiáđỡốngNMR #Giáđỡốnglytâm #Giáđỡđĩapetri  #Nhãndánhộptrữlạnh #Hộpgăngtay #Kínhbảohộ #Đầulọcsyringe #Khayđựngốngnghiệm #Khayđựngmẫu #Bệnângthínghiệm #Nhiệtkếlưỡngkim #Nhiệtkếthủytinh-chấtlỏng #Thanhrảitếbào #Nhiệtkếđiệntử #Máyđồnghóamẫu

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *